Danh sách từ A-Z

Review nóng phim mới của Tiêu Chiến: Nữ chính kém sắc làm khán giả “trầm cảm”

01-07-2023 / , / 225 lượt xem

Bộ phim “Ngọc cốt dao” do Tiêu Chiến đóng chính có phải một tác phẩm đáng xem vào lúc này?

Ngày hôm qua (2/7), bộ phim “Ngọc cốt dao” đã bất ngờ phát sóng. Ngay lập tức, tác phẩm này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Đây là điều dễ hiểu bởi nam chính của “Ngọc cốt dao” là nam thần đỉnh lưu Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến – Nhậm Mẫn viết nên chuyện tình hứa hẹn sẽ đầy trắc trở
Trong phim, Tiêu Chiến đảm nhận vai Ảnh Thời, vốn là Thế tử của nước lớn Không Tang. Ảnh Thời trời sinh nhân hậu, thông minh. Thế nhưng, cha của chàng – Bắc Miện Đế lại chẳng phải vị vua tốt.

Tạo hình của Tiêu Chiến trong phim “Ngọc cốt dao”.

Vì say mê một ca cơ tên Thu Thủy, ông ta lạnh nhạt với Hoàng hậu. Thế nhưng thực chất, Thu Thủy lại là mật thám của kẻ địch. Cô ta không tiếc tính mạng để vu oan cho Ảnh Thời. Sự việc này có rất nhiều điểm đáng ngờ, tuy nhiên vì yêu Thu Thủy một cách mù quáng, Bắc Miện Đế lại thù hận hai mẹ con Ảnh Thời.

Vì muốn cứu con, Hoàng hậu giả vờ nổi điên tự đốt cung điện khiến Ảnh Thời chết cháy. Tuy nhiên, đó chỉ là cách để che mắt thiên hạ mà thôi. Sau vụ việc này, Hoàng hậu bị hủy hoại dung nhan và phải sống trong lãnh cung. Trong khi đó, Ảnh Thời từng là Thế tử được người người xem trọng nay lại bị coi là kẻ tội nhân. Để có thể sống tiếp đến ngày đủ khả năng rửa sạch nỗi oan khuất, chàng phải mai danh ẩn tích ở núi Cửu Nghi, theo Đại ti mệnh tu luyện pháp thuật.

Hình ảnh của Tiêu Chiến trong phim.

Vào cái ngày mà ai ai cũng hiểu sai về Ảnh Thời, có một cô bé tên Chu Nhan (Nhậm Mẫn) vẫn tin tưởng và bất chấp lệnh cấm để tế bái chàng. Nguyên nhân của mọi việc là do Ảnh Thời từng cứu Chu Nhan khỏi sự ác độc của ca cơ Thu Thủy.

Vào lần gặp nhau duy nhất của hai người, Ảnh Thời từng biểu diễn pháp thuật hồi sinh một bông hoa cho Chu Nhan xem. Thế nên suốt nhiều năm sau đó, cô luôn sống với chấp niệm phải tìm kiếm thuật cải tử hoàn sinh để khiến Ảnh Thời một lần quay về nhân gian.

Đảm nhận vai nữ chính Chu Nhan là diễn viên trẻ Nhậm Mẫn.

Cũng chính vì điều này mà Chu Nhan đã một lần nữa gặp lại Ảnh Thời tại núi Cửu Nghi. Thậm chí, cô còn trở thành đồ đệ của Ảnh Thời. Hai người ở bên nhau dần nảy sinh tình cảm, thế nhưng lại có lời tiên tri rằng trong tương lai, chính tay Chu Nhan sẽ đâm chết Ảnh Thời.

Thực ra, Ảnh Thời đã sớm biết cô là nữ tử mình cần tự tay giết chết để thoát khỏi kiếp nạn. Dẫu vậy vì cảm động với những gì Chu Nhan từng làm trong quá khứ, anh đã trở nên mềm lòng.

Tiêu Chiến được khen ngợi diễn xuất, nhan sắc nữ chính Nhậm Mẫn gây tranh cãi
Với những gì Tiêu Chiến từng làm được trong quá khứ, hiển nhiên khán giả rất kỳ vọng vào màn thể hiện của anh trong “Ngọc cốt dao”. Và quả thực, Tiêu Chiến đã không khiến các fan phải thất vọng.

Diễn xuất của Tiêu Chiến trong “Ngọc cốt dao” được khán giả khen ngợi.

Sau 4 tập đầu tiên, nam tài tử mang tới một Ảnh Thời chính nghĩa, độ lượng và thanh cao. Song song với đó, anh cũng bộc lộ được nỗi đau đớn và khao khát báo thù của nhân vật khi “tẩu hỏa nhập ma” vì mất mẹ.

Về phần Nhậm Mẫn, diễn xuất của cô trong “Ngọc cốt dao” cũng khá linh động và tự nhiên, không bị làm lố khi cần thể hiện sự đáng yêu. Đối diễn của cô với Tiêu Chiến cũng tương đối tốt. Dẫu vậy, điều này không khiến Nhậm Mẫn tránh khỏi những lời chê bai.

Dạo quanh các trang mạng xã hội, chúng ta có thể dễ dàng thấy được những ý kiến bày tỏ sự thất vọng đối với nhan sắc của Nhậm Mẫn khi thủ vai Chu Nhan. Nhiều người cho rằng gương mặt của cô chỉ có thể đóng phim hiện đại chứ chẳng phù hợp để đóng cổ trang.

Nhậm Mẫn bị đánh giá là không phù hợp để đóng phim cổ trang.

Dẫu vậy, cũng có những người đứng ra bênh vực cô. Họ khẳng định Nhậm Mẫn cũng có nét dễ thương riêng. Tuy nhiên, việc bị xây dựng một tạo hình bất hợp lý – đặc biệt là phần tóc mái đã khiến cho cô bị “dìm” nhan sắc.

Vương Sở Nhiên đóng vai phản diện?
Ngoài cặp đôi chính Nhậm Mẫn – Tiêu Chiến, còn một gương mặt khác cũng thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả, đó là Vương Sở Nhiên. Cách đây ít tháng, mỹ nhân có biệt danh “tiểu Lưu Diệc Phi” đã giành được rất nhiều tình cảm của khán giả khi vào vai bác sĩ xinh đẹp, si tình Nguyễn Lưu Tranh trong “Nghe nói em thích tôi”. Thế nhưng ở “Ngọc cốt dao”, có vẻ nhân vật quận chúa Bạch Tuyết Lộ do cô đảm nhận sẽ là một vai phản diện.

Ở những tập đầu, khán giả đã được thấy một Bạch Tuyết Lộ luôn ám ảnh về xuất thân của mình. Cũng vì thế, cô có tham vọng lớn với vị trí Thế tử phi và tìm đủ mọi cách để phá hoại chuyện tốt của em gái mình.

Vương Sở Nhiên trong vai Bạch Tuyết Lộ.

Nhìn chung sau những tập đầu tiên, nội dung của “Ngọc cốt dao” xem ổn dù chưa có gì thực sự đặc sắc. Kỹ xảo của phim cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Tuy nhiên với nhan sắc và tạo hình của nữ chính Nhậm Mẫn, có lẽ khán giả sẽ ít nhiều cảm thấy lấn cấn.

Theo PHỤ NỮ THỦ ĐÔ

#Ngọc cốt dao, #Tiêu Chiến,

Tin tức cùng chuyên mục