Danh sách từ A-Z

“Chiến dịch Overlord”: Bạn đã biết gì về “bom tấn” này?

25-09-2019 / / 765 lượt xem

Được nhào nặn từ bàn tay tài hoa của nhà sản xuất J.J. Abrams, “Chiến dịch Overlord” được xem là “quả bom” vượt xa quy chuẩn của một bộ phim kinh dị – chiến tranh đơn thuần, vốn tập trung vào những nỗi sợ và các cảnh hành động.

“Chiến dịch Overlord” là một “món ăn lạ” thổi luồng gió mới vào dòng phim kinh dị

“Chiến dịch Overlord” là một “món ăn lạ” thổi luồng gió mới vào dòng phim kinh dị

Lấy bối cảnh trước cuộc đổ bộ Normandie lịch sử trong Chiến tranh Thế giới thứ II, một máy bay của quân đội Mỹ đã gặp tai nạn trong cuộc tấn công phát xít Đức và nhóm lính trên chuyến bay ấy buộc phải hạ cánh xuống trại thử nghiệm của Đức. Tại đây, họ đã chứng kiến những bí mật đen tối: thứ huyết thanh biến con người ta thành quái vật và những căn phòng bị khóa kín, với những thứ đáng sợ vượt ngoài sức tưởng tượng của con người. 

Trong hàng loạt bộ phim kinh dị khởi động, Chiến dịch Overlord (Overlord) gây chú ý với công chúng từ khi ê-kíp bắt đầu công bố thông tin. Bên cạnh những cái tên sáng giá như nhà sản xuất J.J. Abrams cùng dàn diễn viên tài năng Wyatt Russell, Jovan Adepo, Pilou Asbæk, “bom tấn” này còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết đến.

Đạo diễn Julius Avery và hai diễn viên chính - Jovan Adepo và Wyatt Russell (từ trái sang)

Đạo diễn Julius Avery và hai diễn viên chính – Jovan Adepo và Wyatt Russell (từ trái sang)

Kịch bản được điều chỉnh trong suốt thời gian bấm máy

Thời gian gian đầu, nhà sản xuất J.J. Abrams đã bắt tay cùng Billy Ray để cùng xây dựng cốt truyện cho Chiến dịch Overlord. Sau này bộ phim có thêm sự góp mặt của nhà biên kịch Mark L. Smith để xây dựng một nền móng vững chắc và thêm phần gai góc cho kịch bản. 

Thực tế, những ý tưởng đầu tiên của kịch bản này đã được Billy Ray thai nghén từ cách đây 10 năm. Thế nhưng, kể cả khi hãng phim Paramount tìm được người ngồi ghế đạo diễn là Julius Avery, thì kịch bản này vẫn chưa hoàn thiện. 

Với việc là một tác phẩm nguyên bản (nghĩa là kịch bản được chính ê-kíp tài năng kể trên trực tiếp chấp bút), kịch bản của Chiến dịch Overlord vẫn được điều chỉnh trong suốt thời gian bấm máy, nhằm đạt đến sự hoàn hảo chín muồi nhất cho chất lượng của bộ phim.

Vượt xa quy chuẩn của một bộ phim kinh dị – chiến tranh 

Trong nhiều năm qua, công ty sản xuất phim điện ảnh và truyền hình Bad Robot của Mỹ đã rất thành công trong việc giới thiệu tới khán giả những tên ác quỷ đáng nhớ nhất của màn ảnh. Có thể kể đến như: Những người đột biến trong series truyền hình Giải mã kỳ án (Fringe), hay quái vật ngoài hành tinh gớm ghiếc trong Quái vật vũ trụ (Super 8), thế nhưng nổi bật hơn cả chính là nhóm loài bí ẩn trong Thảm họa diệt vong (Cloverfield). 

“Chiến dịch Overlord” là bộ phim có câu chuyện hoàn toàn độc lập lấy bối cảnh Thế chiến II đầy căng thẳng

“Chiến dịch Overlord” là bộ phim có câu chuyện hoàn toàn độc lập lấy bối cảnh Thế chiến II đầy căng thẳng

Với mục đích làm rõ thêm câu chuyện trong loạt phim Thảm họa diệt vong đình đám này, hãng phim Bad Robot đã từng có ý định bắt tay với Paramount để đưa Chiến dịch Overlord trở thành phần phim thứ tư về sự xâm chiếm của bè lũ quái vật ngoài hành tinh trong bối cảnh Thế chiến II đầy căng thẳng. Thế nhưng, cuối cùng, nhà sản xuất đã quyết biến Chiến dịch Overlord trở thành phim riêng với câu chuyện hoàn toàn độc lập. 

Ngoài sự tàn khốc của chiến tranh, sự xuất hiện ghê rợn của những nhân vật kỳ dị đến từ đội quân zombie, ê-kíp đã thêm vào những phân đoạn hài hước nhằm giảm bớt đi không khí căng thẳng. Hơn nữa, dàn diễn viên tài năng đã khắc họa rất tốt thế giới nội tâm của nhân vật đã đem lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho khán giả. Điều này khiến cho Chiến dịch Overlord vượt xa quy chuẩn của một bộ phim kinh dị – chiến tranh đơn thuần, vốn tập trung vào những nỗi sợ và các cảnh hành động.

Tìm kiếm vị cứu tinh của “Chiến dịch Overlord”

Sau vai diễn điện ảnh đầu tay bên cạnh các bạn diễn Denzel Washington và Viola Davis trong Rào chắn sắc tộc (Fences – 2016), Jovan Adepo đã được đông đảo khán giả biết tới với màn nhập vai đáng nhớ trong series truyền hình từng giành giải thưởng Peabody của HBO Những người sống sót (The leftovers) cũng như Người mẹ (Mother!) – phim chính kịch do Darren Aronofsky đạo diễn với sự góp mặt của các diễn viên Jennifer Lawrence và Javier Bardem. 

Nhà sản xuất J. J. Abrams nói, Jovan Adepo là sự lựa chọn hoàn hảo có thể khiến người xem đồng cảm với nhân vật

Nhà sản xuất J. J. Abrams nói, Jovan Adepo là sự lựa chọn hoàn hảo có thể khiến người xem đồng cảm với nhân vật

Binh sĩ Boyce trong “bom tấn” kinh dị Chiến dịch Overlord là vai diễn nổi bật trong sự nghiệp của Adepo trong năm vừa qua. Chia sẻ về quyết định này, nhà sản xuất J. J. Abrams cho biết: “Khi tiến hành việc casting, chúng tôi xác định phải tìm cho được một gương mặt có thể dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả. Ngoài ra, những gì mà diễn viên đó thể hiện trong phim sẽ dẫn dắt người xem qua từng nỗi sợ và đồng cảm với những gì mình đang phải trải qua. Trong hàng loạt cái tên mà chúng tôi đang cân nhắc lựa chọn, Jovan xuất hiện với sự thông minh, sâu sắc và gần gũi. Điều đó đã giúp cậu ấy trở thành một lựa chọn hoàn hảo để thủ vai nhân vật này.”

Còn với Jovan Adepo, điều mà kịch bản chinh phục anh chính là nhân vật Boyce của mình không xuất hiện như một vị cứu tinh, mà chỉ là một người hùng bất đắc dĩ. Anh nói: “Tôi rất thích những nhân vật bị đánh giá là yếu thế hơn, nhưng sau đó lại trở nên có ích, và J.J đã xây dựng rất nhiều những nhân vật kiểu như vậy trong các bộ phim của mình”.

Jovan Adepo cho biết, binh sĩ Boyce là vai diễn mà anh tâm đắc

Jovan Adepo cho biết, binh sĩ Boyce là vai diễn mà anh tâm đắc

Chia sẻ về nhân vật của mình, Adepo cho biết: “Binh sĩ Boyce trong Chiến dịch Overlord không mấy hoà hợp với những người lính khác trong biệt đội thực hiện nhiệm vụ. Vậy nên khi lần đầu tiên nhìn thấy Boyce, mọi người không chắc rằng: Liệu anh chàng này có khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mình hay không? Không phải là Boyce không có đủ điều kiện thể lực để hoàn thành, mà vì quan điểm và lối suy nghĩ của anh ấy hoàn toàn khác biệt so với người lính khác. Chính điều đó đã giúp Boyce trở thành một nhân vật thú vị và dễ chiếm được cảm tình của khán giả”.

Theo đánh giá của ê-kíp sản xuất, Jovan Adepo có khả năng thể hiện được chiều sâu tâm lý của nhân vật. Với lối diễn xuất tự nhiên cùng ánh mắt biết nói, biểu cảm tinh tế trên gương mặt, binh sĩ Boyce của Jovan Adepo hiện lên là một người có phần ủy mị, nhưng lại vô cùng dũng cảm trong những giờ phút quan trọng. 

Mời quý vị đón xem bộ phim “Chiến dịch Overlord” của đạo diễn Julius Avery

#Chiến dịch Overlord, #Julius Avery, #TraPhim.org,

Tin tức cùng chuyên mục