Danh sách từ A-Z

‘Về nhà đi con’: Thư và Vũ thành người dưng, khán giả tranh cãi

01-08-2019 / / 699 lượt xem

Trước tình huống Thư và Vũ quyết định ly hôn, khán giả quay sang trách ông Sơn ích kỷ và ủng hộ Vũ.

Trong trailer tập 78, Thư rơi nước mắt khi ký vào tờ đơn ly hôn. Vũ tất nhiên cũng không vui, nhưng anh kìm nén cảm xúc vào bên trong. Thư nghẹn ngào nói với Vũ: “Bây giờ ngoài danh xưng bố mẹ của con, thì tôi và anh thành người dưng nước lã rồi đấy”.

Như vậy, chỉ sau hơn một năm, hợp đồng hôn nhân giữa Thư và Vũ đã kết thúc sớm. Vũ, dù đang trên bờ vực phá sản, vẫn chuyển khoản 3 tỷ đồng cho Thư theo lời hứa.


Thư và Vũ chính thức ly hôn.

Ở một diễn biến khác, ông Sơn và ông Luật gặp nhau sau chuyện đổ vỡ của hai con. Ông Luật thắc mắc: “Tôi không hiểu vì sao hai đứa lại kiên quyết bỏ nhau trong thời điểm này, thời điểm thằng Vũ rất cần có điểm tựa. Nó là một thằng tự trọng, tôi hiểu. Nhưng khi sống với nhau, chúng nó cũng có tình cảm”.

Ông Sơn lúc này chỉ biết im lặng, bởi ông chính là người khuyên Vũ nên dứt khoát để không làm khổ Thư. Ông không biết chuyện làm ăn của gia đình Vũ gặp sự cố, nguy cơ mất cả gia tài.

Thái độ của ông Sơn bị khán giả phản ứng

Trên mạng xã hội, khán giả bắt đầu tranh cãi về cách giải quyết của ông Sơn cũng như việc Thư – Vũ ly tan. Không ít ý kiến trách ông Sơn ích kỷ, bảo thủ. Bạn Khánh My bình luận: “Với tình cảnh của Huệ trước đây, ông một hai đòi đánh, con giải thích cũng không nghe. Đến Thư thì cái gì cũng nói tội con bé, rồi bắt bỏ nhau. Bố Sơn ngày thường yêu thương con, nhưng lại rất bảo thủ”.

Khán giả Phương Thu Phạm chia sẻ: “Vừa thương cảm vừa giận bố Sơn. Bố nghĩ bố sẽ chăm sóc tốt cho Thư và cu Bon hơn Vũ? Và cả thái độ của chị Huệ dành cho cậu em rể nữa. Cả nhà yêu thương nhau quá hóa cư xử ích kỷ với Vũ”.


Ông Sơn bị trách ích kỷ khi khuyên con ly hôn.

Bạn Bùi Quỳnh Anh có chung quan điểm khi cho rằng: “Từ đầu tới cuối bố Sơn quá bảo thủ, không quan tâm đến suy nghĩ của các con, mà toàn tự ý áp đặt suy nghĩ của mình vào. Mặc dù thương con nhưng thương không đúng cách”.

Nhiều cư dân mạng cũng cho rằng so sánh của ông Sơn giữa Khải và Vũ là khập khiễng và vô lý. “Khải bài bạc, vũ phu, đánh vợ đến sảy thai, dùng mọi chiêu trò moi tiền của nhà vợ nhưng ông Sơn lại nhìn ở khía cạnh anh này có tình yêu với Huệ. Trong khi đó, Vũ có ngoại tình nhưng lại tận tâm và nhiệt tình với gia đình vợ, ông lại không khuyên can, càng không níu giữ”, tài khoản Minh Trang bình luận.

Chưa hết, theo các ý kiến trên mạng xã hội, việc gia đình Thư đổ lỗi cho Vũ làm ông Sơn bị bệnh, phải nhập viện cũng vô lý. Tài khoản Lê Trang thắc mắc: “Mọi người có thấy lúc Vũ và Thư có chuyện thì bố Sơn không ốm nhưng tới lúc không tìm thấy cô Hạnh mới lăn ra ốm không? Vậy mà tập hôm nay mọi người nhà ông Sơn làm như Vũ khiến cho ông ốm vậy? Chán bố Sơn từ hôm nay”. Khán giả Linh Minh cho rằng tập phim 77 thiếu hợp lý bởi ông Sơn cư xử vô lý, làm mọi thứ theo ý mình, nghĩ rằng suy nghĩ của mình đúng mà không hỏi con muốn gì.

Tuy nhiên, bộ phận khán giả khác lại nhận xét diễn biến tâm lý của ông Sơn hoàn toàn hợp lý. Hơn nữa, việc Thư – Vũ buộc phải ly hôn để mở ra cái kết đẹp và trọn vẹn hơn trong tương lai.

Thành viên mạng tên Phạm Anh nói: “Chẳng hiểu mọi người xem phim kiểu gì lại quay ra trách ông Sơn. Diễn biến tâm lý nhân vật hoàn toàn phù hợp. Ông cũng nói rất rõ lý do trước kia vun vén cho Huệ, Khải, vì Khải rất yêu Huệ. Còn Vũ, trong mắt ông là người ngoại tình, không yêu Thư. Ông cũng có biết Vũ phá sản đâu”.

“Tôi hiểu dụng ý của biên kịch. Thanh lý cuộc hôn nhân giả để bắt đầu với hôn nhân thật, xuất phát từ tình yêu của cả Thư và Vũ. Cái kết chắc chắn Thư và Vũ về bên nhau rồi” – một khán giả bày tỏ ý kiến.

Rơi vào đường cùng, Vũ được khán giả đồng cảm

Trong tập 77, nhân vật Vũ đối diện với nhiều khó khăn, cảm xúc và điều này giúp Quốc Trường chứng tỏ khả năng diễn xuất. Trên mạng, diễn viên quê Cần Thơ nhận được nhiều lời khen ngợi về cách thể hiện nỗi đau của Vũ khi rơi vào đường cùng.


Khán giả cảm thấy tiếc nuối khi Thư và Vũ ký đơn ly hôn.

Hầu hết khán giả đánh giá Quốc Trường thể hiện nỗi đau của Vũ là kìm nén vào trong, rất đàn ông. Ngay cả lúc anh khóc, những giọt nước mắt long lanh nơi khoé mắt, không tràn chảy nhưng cũng đủ chạm đến trái tim người xem.

Sau những tập có hành vi ngoại tình, lăng nhăng bị khán giả ném đá thì ở tập 77 cách cư xử đàn ông của anh được khán giả yêu thích. Một tài khoản nhận xét: “Vũ rất sòng phẳng, rõ ràng. Trong lúc nước sôi lửa bỏng, vẫn chuyển đầy đủ 3 tỷ đồng cho Thư. Khi cô gọi điện chất vấn, chỉ im lặng”.

Một số ý kiến cho rằng việc Vũ bị ông Sơn đối xử lạnh nhạt, gay gắt như vậy là hậu quả thích đáng dành cho kẻ ngoại tình. Nhưng rất nhiều khán giả lại xúc động, thương hoàn cảnh của Vũ.

Họ cũng cho rằng thái độ thành khẩn, hối cải và mong muốn được hàn gắn của Vũ đáng lẽ phải được gia đình ông Sơn đối xử tốt hơn. Do đó, người xem cảm thấy tiếc nuối khi Thư và Vũ đã ký đơn ly hôn. Tài khoản Minh Khang viết: “Càng giận ông Sơn, lại càng thương Vũ”.

#ly hôn, #ông Sơn, #Thư Vũ, #Về nhà đi con, #Về nhà đi con tập 78,

Tin tức cùng chuyên mục